วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

สื่อสังเกตุการณ์

สวัสดี แฟนๆบล็อกทุกคนค่า
 
       แพรมีความสนใจและความชอบเกี่ยวกับเครื่องสำอางมากๆค่ะ ก็เลยอยากจะสร้างบล็อกสักบล็อกหนึ่งเพื่อให้เคล็ดลับเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยกับผู้ที่สนใจและรักในเรื่องของเครื่องสำอางเหมือนแพร

      วันนี้เลยขอเริ่มต้นจากสิ่งใกล้ๆตัวที่แพรเชื่อว่าเป็นปัญหาที่สาวๆต้องพบเจอกันถ้วนหน้า!! นั้นก็คือจะเลือกเครื่องสำอางยังไงให้เข้ากับสีผิวดีน้าา!? ไม่ว่าจะเป็นบลัชออนเอยยย ลิปสติกเอยยย รองพื้นเอยยย..จะเฉดไหนดีล่ะ!? มันเยอะแยะไปหมด จะตัดสินใจซื้อมาลองเลยยย ผิดเฉด..ผิดสีขึ้นมาก็ใช้ต่อไม่ได้เสียดายตังไปอีก จะไปปรึกษาตามแบรนด์เคาร์เตอร์ต่างๆก็อาจจะไม่กล้า วันนี้แพรเลยมีบทสัมภาษณ์ของ BA MAC ที่มีประสบการณ์มาถึง 6 ปี มาให้เกร็ดความรู้กับเราเล็กๆน้อยๆค่ะ เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งให้กับสาวๆในการเลือกเครื่องสำอางค์นะค่ะ เราอย่ารอช้ากันอยู่เลยเนอะ!..ไปชมกันดีกว่าสาวๆๆ




 แต่ถ้าใครไม่อยากดูคลิป หรือ อยากดูแต่ 3G ช้าได้อีกกก wifi ก็หาไม่ได้ ถ้าขื่นดูวิดีโอละก็ 3G หมดแหง่ๆ! 555+ แพรก็จะมาสรุปให้ฟังนะค่ะ

              ในการเลือกรองพื้นนั้นเราควรดูอันเดอร์โทนของตัวเองก่อนค่ะว่าเป็นเฉดไหน โดยปรกติแล้วก็จะแบ่งเป็น 2  เฉดค่ะคือ เหลือง,ชมพู แล้วจะรู้ได้ไงว่าเราเฉดไหนใช่ไหมละค่ะ!? ไม่อยากเลยค่ะดุจากตรงข้อมือของเราถ้าข้อมือของเรามีเส้นเลือดสีเขียว แสดงว่าเราอันเดอร์โทนสีเหลืองค่ะ แต่ถ้าเส้นเลือดของเราสีม่วงหรือสีน้ำเงิน แสดงว่าเราอันเดอร์โทนสีชมพูค่ะ เพราะเมื่อเรารู้อันเดอร์โทนของตัวเองก็จะทำให้เราเลือกสีได้ถูกต้องแต่งออกมาก็จะเป็นธรรมชาตินะค่ะสาวๆ



            
  ส่วนในการเลือกบลัชออนนั้นเราก็ต้องเลือกตามสีผิวอีกเช่นเดียวกันค่ะก็จะแบ่งง่ายๆเป็น 3 แบบนะค่ะ คือผิวขาว,ผิวสองสีหรือผิวสีน้ำผึ้ง,ผิวคล้ำหรือผิวเข้มค่ะ สำหรับผิวขาวนั้นสามารถปัดได้ทุกเฉดสีเลยค่ะไม่ว่าจะเป็นสีโทนชมพู สีโทนส้ม คือได้หมดจริงๆปัดโทนไหนคือขึ้นหมด..เรียกว่าน่าอิจฉาสุดๆไปเลยยย ส่วนสำหรับผิวสองสีหรือผิวสีน้ำผึ้งนะค่ะ ควรเลือกปัดบลัชออนสีโทนส้ม สีพีชจะขึ้นสุดๆค่ะ และสุดท้ายสำหรับผิวคล้ำหรือผิวเข้มนะค่ะควรจะเลือกบลัชออนโทนสีน้ำตาลหรือส้มประกายทองค่ะ แต่ก็มีข้อต้องห้ามนิดนึงน้าาาสำหรับคนผิวคล้ำหรือผิวเข้ม คือ ไม่ควรใช้สีส้มพีช หรือ สีชมพูอมส้มจ้าาา

      
        สำหรับการเลือกสีลิปสติกนะค่ะ ถ้าใครอยากจะทาลิปสติกให้ออกมาดูธรรมชาติสุดๆ ควรที่จะต้องเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีของเรียวปากของเราหรือสีเดิมของปากเราค่ะ แต่ถ้าใครที่มีริมฝีปากที่ซีดมากๆก็จะควรจะเลือกสีชมพูอ่อนๆหรือสีเบจก็จะทำให้ดูธรรมชาติมากขึ้นและไม่ซีดจนเกินไปค่ะ ส่วนใครที่มีริมฝีปากที่คล้ำนะค่ะก็ควรจะเลือกลิปสติกเป็นสีเข้มๆสีจัดๆได้เลยค่ะ เพราะสีเข้มๆสีจัดๆเนี้ยจะทำให้เทกเจอร์ของลิปสติกกลบสีริมฝีปากของเราได้ค่ะ และสำหรับใครที่มีริมฝีปากที่คล้ำมากๆๆหรือออกม่วงไปเลย ควรเลือกใช้สีลิปสติกเป็นสีชอกโกแลตหรือไม่ก็สีแบลกเบอรี่ไปเลยนะค่ะ




            

                 เป็น ยังไงบ้างเอ่ยยย!? สำหรับเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆที่แพรนำมาฝากทุกๆคนหวังว่า..จะถูกใจกันน้าาา และครั้งหน้าเราจะมีเคล็ดลับ เกร็ดความรู้ หรือ เทคนิกอะไรมาฝากอีกอย่าลืมติดตามกันนะค่ะ และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดนี้แพรก็ขอขอบคุณ คุณแนนซี่ (BA MAC) ที่เสียสละเวลามาให้ความรู้และเคล็ดลับต่างๆกับแพรและเพื่อนทางบลอกทุกคนนะ ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น